TẢI BẢNG GIÁ
HOTLINE: 0936.358.981
34

Vietcombank giảm lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn trong bối cảnh thanh khoản của hệ thống ngân hàng tiếp tục dồi dào.

Vietcombank bất ngờ giảm lãi suất huy động thấp nhất chỉ còn 2,9%/năm - Ảnh 1.
Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất đầu vào. Ảnh: L.Giang

Trong biểu lãi suất tiền gửi mới nhất vừa áp dụng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giảm lãi suất kỳ hạn 1-2 tháng về 2,9%/năm; 6-9 tháng còn 3,8%/năm; kỳ hạn dài 24-60 tháng giảm về 5,3%/năm… giảm 0,1 điểm % so với biểu lãi suất trước.

Với lần điều chỉnh trên, Vietcombank kéo mặt bằng lãi suất của ngân hàng này về mức thấp nhất trong 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Vietinbank, Agribank, BIDV. Các ngân hàng thương mại nhà nước khác, mức lãi suất tiền gửi từ 12-36 tháng vẫn ở mức 5,6%/năm.

Với việc điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn thêm 0,1 điểm %, lãi suất của Vietcombank đang thấp hơn 3 ngân hàng khác Vietinbank, BIDV, Agribank từ 0,2-0,3 điểm % ở các kỳ hạn.

Tại báo cáo tiền tệ mới nhất, Công ty chứng khoán SSI cho rằng nhu cầu thanh khoản tăng lên khi Tết Nguyên đán đang đến gần nhưng nguồn cung VNĐ của các ngân hàng thương mại lớn vẫn rất dồi dào. Lãi suất chỉ nhích nhẹ trên liên ngân hàng, chốt tuần ở mức 0,325%/năm với kỳ hạn qua đêm và 0,463%/năm với kỳ hạn 1 tuần.

Trong khi đó, một vài ngân hàng thương mại cổ phần lại điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở một số kỳ hạn. Như Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trong biểu lãi suất tiền gửi mới nhất, đã điều chỉnh tăng lãi suất các kỳ hạn từ 12-22 tháng thêm 0,2 điểm % lên 5%/năm….

Theo SSI, hiện thanh khoản các ngân hàng thương mại vẫn rất tốt. Cùng với đó, đợt bùng phát của dịch Covid-19 tại Việt Nam những ngày gần đây có thể khiến cầu tín dụng yếu đi, lãi suất sẽ vẫn duy trì ở vùng thấp hiện tại và có thể còn giảm thêm nếu dịch bệnh phức tạp hơn.

Speed up and optimize your PC with CCleaner

CCleaner is the number one tool for cleaning your PC.
It protects your privacy and makes your computer faster and more secure.