Lộ diện hình ảnh thiết kế cầu Vĩnh Tuy 2 hơn 2.500 tỷ đồng

6

Theo thông tin mới nhất,dự án cầu Vĩnh Tuy với 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 2.540 tỷ đồng và được đầu tư từ ngồn vốn ngân sách của TP. Hà Nội. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong năm 2020 và hoàn thành vào 2022.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội cho biết, theo báo cáo nghiên cứu khả thi vừa được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu Vĩnh Tuy 1 là 21,25m. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong năm 2020 và hoàn thành vào 2022.

Trước đó, dự án đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được UBND TP Hà Nội phê duyệt quyết định đầu tư vào năm 2011. Năm 2017, Hà Nội chuyển sang đầu tư bằng hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), sau đó giao Công ty Cổ phần Him Lam lập hồ sơ đề xuất dự án.

Tuy nhiên, do Tập đoàn Him Lam đã xin ngưng đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vì tất cả dự án BT đang phải tạm dừng chờ nghị định của chính phủ nên Hà Nội quyết định chuyển sang đầu tư công.

Được biết, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đầu tư theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường vành đai 2 của TP Hà Nội. Đồng thời, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữ trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Cũng theo quyết định của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội sẽ chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thu dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Dưới đây là một số hình ảnh thiết kế của cây cầu hơn 2.500 tỷ đồng bắc qua sông Hồng này:

Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km.
Phối cảnh cầu vượt sông Hồng với chiều dài 3,4 km, rộng 8 làn xe. Cầu nằm cách cầu Vĩnh Tuy 1 về phía hạ lưu (hướng Hưng Yên) 21,2m, cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng thông thường là 11m.
Theo thiết kế này, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt lưu thông.
Bên dưới cầu Vĩnh Tuy 2 là các trụ đỡ được cắm sâu xuống nước. Đây là những trụ bên tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu có đường kính 2m.
Dầm cầu được thiết kế dạng Super T bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 1.758m với sơ đồ nhịp (1×39+3×40)m +7x(5×40)m+ (4×40+1 x39)m.
Cùng với trụ bê tông cốt thép khoan nhồi vĩnh cửu đã giúp cầu Vĩnh Tuy chịu được cấp độ động đất cấp 8.

 

Chia sẻ bài viết !